Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hít khí bóng cười có thể gây ung thư.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, giới trẻ dùng bóng cười sẽ có tác dụng trợ thì là hưng phấn, kích thích nhưng dùng nhiều gây độc, gây rối loạn trong thân

Hít khí bóng cười có thể gây ung thư

Bàn luận với PV, Tiến sĩ, thầy thuốc Vương Văn Tịnh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Viện tâm thần Trung ương cho biết, quả bóng cười có chứa khí nitrous oxide (N2O) là loại khí giảm đau, không màu, có vị ngọt nhẹ.

Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm mặt, Phó Phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho rằng, vẫn có một số bác sĩ nha khoa sử dụng khí N2O để gây mê.

Khi hít khí N2O, thân thể sẽ rất khó kiểm soát được lượng khí. Vn, trên phố Mã Mây, Hàng Thùng (Hà Nội), không khó để tìm "người bán bóng". Những người nước ngoài trên tay luôn cầm một bình khí nén nhỏ, hai chiếc hộp nhựa đựng quả bóng và một số ống sắt. Vì không ai đong đếm được lượng khí này. Chất này gây vô cảm hoặc gây mê, tê toàn thân nhưng không mất tri giác

Hít khí bóng cười có thể gây ung thư

Nhưng nếu dùng nhiều sẽ gây rối loạn sinh lý. Theo tìm hiểu của phóng viên Khampha. Ảnh: Hồng Phú Sở dĩ gọi N2O là khí cười vị khí này tác động lên một điểm của hệ thống thần kinh gây cười, kích thích thần kinh. Chả hạn N2O có trong thuốc viagra dùng để kích thích, giúp đàn ông cảm thấy hưng phấn hơn. Tại các quán bar ở Hà Nội, bóng cười được bán công khai.

Tuy nhiên, hít nhiều kiên cố sẽ gây ngộ độc. Hiện thời, giới trẻ thường tụ họp lại với nhau hít khí này có cảm giác vui tươi

Hít khí bóng cười có thể gây ung thư

Theo thầy thuốc Dương Đình Phúc, Trưởng khoa tâm thần kinh, Bệnh viện 354, khí N2O nếu dùng nhiều sẽ gây độc cho thân.

Đặc biệt, khí N2O không rõ cội nguồn có thể nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: Hồng Phú BS. Các thầy thuốc cũng lưu ý, không nên sử dụng khí N2O vì dùng trong thời kì dài nó sẽ ảnh hưởng đến tâm thần trung ương. Các chuyên gia đạo báo, hít khí trong quả bóng cười có thể gây ung thư. Bác sỹ Phúc cho biết, chưa có nghiên cứu nào chứng minh khí N2O gây rối loạn thần kinh.

Dưới ánh sáng mờ ảo, dân chơi bắt đầu dao động cười sau khi hít khí N2O

Hít khí bóng cười có thể gây ung thư

Người hít vào sẽ có cảm giác như say rượu, biêng biêng suốt ngày. Ảnh: Hồng Phú Một nhân viên phục vụ quán bar cho biết, đây là một loại hình chơi mới của giới trẻ, hít loại khí trong quả bóng này vào người sẽ có cảm giác giội sau đó thì phấn khích, cười ngả nghiêng.

“Hít nhiều khí này có khả năng gây bệnh ung thư và các rối loạn khác trong thân thể”. Tuy nhiên, dùng khí này sẽ gây hưng phấn, ảnh hưởng đến thần kinh.

Tuy nhiên, nó có thể khiến người hít phải nhiễm độc. Các chuyên gia cảnh báo, hít khí trong quả bóng cười có thể gây ung thư. Bóng cười là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide, được một số bạn trẻ dùng trong quán bar để tìm cảm giác lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.