Ngoài ra còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như: chương trình trình diễn nghệ thuật và lễ hội với sự tham gia của các nghệ nhân, các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; Triển lãm ảnh giới thiệu về giang sơn con người và trà Thái Nguyên, Việt Nam; chợ quê trưng bày sản phẩm Trà và sản vật mang đặc trưng văn hóa của các dân tộc
Ảnh minh họa Tham dự Festival sẽ có một số đoàn trà của các nhà nước và vùng bờ cõi có dùng các sản phẩm chè và nhập khẩu chè của Việt Nam như Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Srilanca, Pakistan, Hàn Quốc và các tỉnh trong cả nước có thế mạnh về cây chè.
Thương hiệu trà Thái Nguyên càng ngày càng được thế giới biết đến. Trong khuôn khổ lễ hội Festival sẽ có các hoạt động chính như: Lễ khai mạc, Lễ hội văn hóa Trà, Carnaval Trà Thái Nguyên, Hội thảo về thương hiệu Trà và thúc đẩy đầu tư phát triển ngành chè, thúc đẩy du lịch, cuộc thi Người đẹp xứ Trà.
Nối tiếp thành công của Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên – Việt Nam 2011, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai 2013 được tổ chức nhằm bảo tàng, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên; giới thiệu, quảng bá các giá trị đặc sắc của văn hóa và sản phẩm trà của Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng; giao lưu đàm luận kinh nghiệm về cây chè và sản phẩm trà giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế; thúc đẩy phát triển quy mô sinh sản, chế biến, tiêu thụ chè; từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của ngành chè Thái Nguyên và Việt Nam.
Ngoài ra, Festival trà năm 2013 còn quy tụ được gần 30 doanh nghiệp sinh sản, kinh doanh, chế biến, xuất khẩu trà; 50 làng nghề chè nổi danh của tỉnh Thái Nguyên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.