000-10
Tuy nhiên, vì cũng là loại đồ uống thuộc dạng “theo mốt”, nên không ai dám đoán lâu dài “tuổi thọ” của món matcha đá xay. Theo Trí Thức Trẻ. Bắt đầu từ Starbuck, lan sang các cửa hàng take-away trong TP. Có thể giúp tỉnh ngủ, giải khát, lợi tiểu, tiêu hóa tốt và giải độc. Và trà chanh thực thụ lên ngôi. 000 đồng/cốc. Thông báo này gây bão dư luận khiến món đồ uống này mau chóng mất đi độ "hot".
Nhiều người khích rằng, uống matcha để tận hưởng cảm giác sống hiện đại của phong cách take-away. Sau đó, nhiều hàng quán kinh dinh trà sữa nhất tề sập tiệm
Với vị trà xanh thơm nức, mát thanh xuất xứ từ Nhật bản này, việc uống matcha hoặc dùng các sản phẩm từ matcha đang trở thành phong trào lan rộng trong cộng đồng giới trẻ.Khoảng gần 1 năm trở lại đây, độ hot của trà chanh còn phủ sóng vào tận TP. Chứ không phải trà khô và chanh tươi. HCM và ngày nay đang làm mưa, làm gió tại các cửa hàng take-away Hà Nội, món uống đá xay thực thụ là cơn sốt hot nhất hè 2013, và vị được thực khách ưa thích nhất, không khác gì chính là matcha trà xanh. Đi cùng văn hóa take-away, những quán bán matcha đá xay đều tuân theo tiêu chí: xây dựng cửa hàng phong cách trẻ trung, gam màu trầm như xanh, nâu, không gian nhẹ nhàng bày vẽ đơn giản và viên chức phục vụ đồ uống đem về nhanh chóng.
Trà chanh – Món giải khát “đốt cháy” các hè Năm 2009, bắt nguồn từ hàng trà chanh bé nhỏ trên con phố cổ Đào Duy Từ, giới trẻ Hà Nội ngỡ ngàng trước thức uống mới lạ và cực kỳ đơn giản. Từ con phố Đào Duy Từ chật hẹp, trà chanh phổ thông khắp phố phường Hà thành như quanh khu Nhà thờ Lớn, cung Thiếu nhi, Chợ Gạo, Ngã Tư Sở, phố Huế… Điển hình nhất phải kể đến khu Chợ Gạo và Nhà thờ Lớn, Ngã Tư Sở, cứ đến tối là những “tập đoàn trà chanh” lấn chiếm hết vỉa hè, ngồi tràn xuống lòng đường vì hàng trăm, nghìn khách nhộn nhịp đổ về.
Hình ảnh người trẻ ngồi quây quần bên những chiếc ghế nhựa, cắn hướng dương và nhâm nhi ly trà chanh đã gắn liền với người Hà Nội suốt mấy năm qua. Ngày mới "khai sinh" chỉ 5
000 đồng/cốc. Trong năm 2012, trên mặt báo chứa chan Thông tin trà chanh bản chất được chế biến bằng hương liệu + bột trà + đường hóa học + chất tạo chua. Một ly trà mát lạnh bỏ thêm đường, điểm thêm vài lát chanh ở trên, đơn giản thế thôi nhưng đã khiến hàng trà chanh be bé ấy dần nổi như cồn, khách đến ngày càng nườm nượp.
Có thể thấy những quán kiểu này đang mọc lên như nấm ở tuốt tuột các con phố trọng tâm Hà Nội như Nguyễn Hữu Huân, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tông, Triệu Việt Vương… Giới trẻ Hà Nội bây chừ lại thích đến các cửa hàng bán matcha đá xay để thưởng thức vị thanh mát của matcha, béo ngậy của kem tươi với giá khoảng 35.
Tuy nhiên, đến năm 2009, một trang báo điện tử trên mạng Trung Quốc đã đưa tin trong trà sữa trân châu có thành phần độc hại gây ung thư. Theo tiết lậu của một bà chủ từng thiên lí trà sữa trân châu trên phố Cầu Gỗ, năm 2007, một ngày chị tiêu thụ khoảng 400 cốc trà sữa, thu lãi khoảng 4. Trà sữa trân châu thống trị giới học đường những năm 200 5 Cách đây khoảng 7-8 năm, nếu không cầm trên tay một hộp trà sữa, hoặc chiều chiều không hội tụ ở những quán hồng trà trân châu quanh trường THPT Trần Phú, Phan Đình Phùng…, chắc chắn không phải “nam thanh nữ tú” Hà Nội.
HCM, khi dân kinh dinh đem cơn lốc bình dân này vào “càn quét” ở các con phố trọng tâm như đường Võ Văn Kiệt, Lê Thị Riêng, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Du, Nguyễn Trãi (quận 1)… Trà chanh cũng vướng phải scandal về an toàn thực phẩm.
000 - 7
Đó quả là lợi nhuận không nhỏ trong việc kinh dinh loại hình giải khát này. Hè 2013: Thời của matcha đá xay Trà matcha tính chất mát, mùi vị chát và đắng.Sau này, khi đã "hot", giá được đẩy lên là 10. Loại trà sữa đủ vị dâu, cam, táo, chocolate, cà phê, bạc hà… được đựng trong cốc nhựa, cắm ống hút loại to, giá ngả nghiêng từ 8. 000 - 15. Đến Thời điểm này, chỉ còn một số ít tiệm hồng trà trụ lại, đã phối hợp thêm nhiều vị mới lạ hoặc bổ sung những món ăn nhanh hợp thời, nhưng khách hàng cũng không còn đông đảo như xưa.
000 đồng/cốc. Trà chanh sở dĩ tạo nên cơn sốt vì đánh đúng tâm lý thích lê la hạ, buôn chuyện “chém gió” của giới trẻ mà giá lại rất rẻ. Từ một vài quán lớn, trà sữa trân châu len lỏi vào từng con đường ở Hà Nội, ngay cả ngõ nhỏ cũng không thiếu các hàng bán hồng trà được trang trí nhỏ nhắn, gắn biển đủ màu sắc
000 đồng/cốc. Tháng 5/2012, tại Trung Quốc, nơi xuất xứ của những loại hóa chất này, Cục quản lý thuốc và thực phẩm Trung Quốc (SFDA) đã yêu cầu dừng sản xuất các loại bột hương liệu này. Thời điểm đó, khi đi qua con phố Phan Chu Trinh, đoạn giao với Hai Bà Trưng, thanh niên ngồi kín hè, xếp hàng gửi xe tràn ra lòng đường rất rộn rịp. Ngày nay, trà chanh cũng đang dần giảm nhiệt với giới trẻ Hà Thành, tuy nhiên một số tụ điểm trà chanh như Đào Duy Từ, Nhà thờ lớn, Ngã Tư Sở thì vẫn đông.
Lý do là nó có chứa chất DEHP gây giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì nữ. 000 - 50. 000 đồng thực thụ tạo thành cơn sốt, cai trị giới trẻ. Thức uống có xuất xứ từ Trung Quốc, lạ miệng, kết hợp hương thơm nhẹ của trà, béo của sữa với dai dai của hạt trân châu đã mau chóng trở thành món giải khát cực kỳ quyến rũ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.