Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Cô còn rất nóng đơn giữa thế giới smartphone.

Video  I forgot my phone   của tác giả Charlene deGuzman kể câu chuyện một cô gái chỉ vì không có điện thoại mà cảm thấy mình đơn chiếc và cuộc sống thật tẻ nhạt

Cô đơn giữa thế giới smartphone

Video 'I forgot my phone'   Tan Tan. Ảnh chụp từ màn hình. Sự lạc lõng của cô gái khi bạn bè luôn chăm chắm chăm vào màn hình smartphone. Sự khác biệt quá lớn này khiến tình cảm cũng như cuộc sống có phần tẻ nhạt. Cô gái cảm thấy mình thật xa lạ khi chỉ mình cô là không dán mắt vào màn hình vi tính hay chiếc smartphone, trong khi bạn bè, thậm chí là người yêu đều không thể rời khỏi chúng.

Kéo dài hơn 2 phút, video tái hiện cuộc sống từ khi có công nghệ đương đại. Trong bất cứ khoảng thời kì nào, bất cứ nơi đâu từ ăn uống, xem phim, ngơi nghỉ. Con người đều chăm chắm vào cái điện thoại trên tay với nhiều mục đích: chụp ảnh tự sướng, quay phim, chơi game.

Video được đăng tải những ngày gần đây đã cuộn gần 12 triệu lượt xem trên YouTube. Video có ý nghĩa thức tỉnh những người đã vô tình đánh mất sự gần gũi vốn có với nhau chỉ vì công nghệ hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.