Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

VTC không được phép mới thêm cung cấp dịch vụ viễn thông.

Tuy nhiên, do không thể thương thuyết được với Viettel về việc dùng chung hạ tầng truy nhập vô tuyến để cung cấp dịch vụ, Công ty này cũng bị thu hồi giấy phép

VTC không được phép cung cấp dịch vụ viễn thông

Bởi thế doanh nghiệp này nên dừng lại để tránh phân tán nguồn lực, bảo đảm hiệu quả đầu tư của Nhà nước. Giấy phép này được cấp từ năm 2010 và có giá trị đến hết ngày 14/6/2025. EVNTelecom sáp nhập với Viettel, khiến cho việc triển khai các nội dung trong thỏa thuận cộng tác chiến lược và hiệp đồng mua 30% cổ phần đã ký giữa VTC và EVN bị đình trệ.

Cục Viễn thông cho rằng, mạng di động là lĩnh vực mới mẻ với VTC và doanh nghiệp cũng chưa đầu tư hoặc đầu tư chưa nhiều vào hạ tầng trong lĩnh vực này, trong khi đó thị trường mạng di động đã đạt đến mức độ cạnh tranh khốc liệt. ” Trước những lý do trên, ngày 20/8/2013, Bộ ra quyết định thu hồi giấy phép đã cấp cho VTC.

Trước VTC, năm 2009, Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương cũng được cấp giấp phép thiết lập mạng di động ảo.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ bởi thế, tháng 7/2012, Cục Viễn thông đã yêu cầu VTC bẩm về việc chậm khai triển nội dung giấy phép. Tháng 7 mới đây, VTC cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với GTEL.

Đến cuối tháng 5/2013, VTC lại kiến nghị Bộ TTTT cho phép tiếp tục duy trì giấy phép để thương thảo với các nhà mạng di động, cho phép thí nghiệm mô hình mạng di động không tần số qua wifi, 3G. Theo đó, VTC được cấp phép thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất theo tiêu chuẩn IMT-2000 không có hệ thống truy nhập vô tuyến, và cung cấp dịch vụ thông báo di động mặt đất, dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ internet.

Bên cạnh đó, Luật Viễn thông cũng quy định, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép trong trường hợp “không triển khai trên thực tiễn nội dung quy định trong giấy phép viễn thông được cấp sau thời hạn hai năm kể từ ngày được cấp phép. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa VTC và GTEL được đánh giá là không khả thi. VTC cho biết, đã làm việc với các đối tác nhưng do gặp nhiều khó khăn liên hệ đến tái cấu trúc các tập đoàn của quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.