Ngoài ra, để duy trì và thu hút thuê bao, các Telco đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi "khủng"
000 đến 60. "Liên minh" lợi nhuận Tìm hiểu duyên cớ sâu xa hơn, Sở TTTT TP Hồ Chí Minh cho biết tình trạng tin nhắn rác bắt nguồn từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là Telco) đưa ra mức doanh thu phải đạt mỗi tháng cho các công ty cung cấp dịch vụ nội dung số (CP).Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP Hồ Chí Minh, cho biết năm 2012, Sở đã đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ đối với hơn 13 triệu sim vi phạm và 2 thiết bị kích hoạt sim, phạt tiền gần 100 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp vi phạm quy định về đăng ký thông báo thuê bao trả trước.
Theo phản chiếu của nhiều khách hàng, bây giờ nhiều tin nhắn còn mang nội dung lường đảo, gây tâm lý tò mò và khi khách hàng nhắn lại thì số tiền bị trừ trong tài khoản không dưới 10. Bên cạnh đó, việc lăng xê dịch vụ qua tin nhắn vừa ít tốn chi phí mà thông tin lại nhanh đến tay người dùng nên hồ hết các doanh nghiệp đều dùng hình thức nhắn tin từ thuê bao di động trả trước (DĐTT).
Việc ngăn chặn tin nhắn rác chỉ có thể thực hiện được bằng các biện pháp kỹ thuật của doanh nghiệp viễn thông. Cụ thể, công ty này đã cung cấp thông tin cá nhân của người khác cho bên thứ ba mà không được sự đồng ý của người đó.
Theo đó, cước nhắn tin thường nhật là 250 đồng, còn ở thời khắc khuyến mãi có khi chỉ còn 40 đồng/tin nhắn.
Bởi vậy, các tổ chức, cá nhân đã chọn lọc hình thức mua sim mới hòa mạng để phát tán tin nhắn rác nhằm mục đích quảng cáo, lừa đảo. Về phần mình, ông Cường cho hay, ngành chức năng sẽ tăng cường hơn nữa việc rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan trong quản lý thuê bao DĐTT; tăng cường vai trò của Thanh tra Sở TTTT trong công tác rà soát, phát hiện và xử phạt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa không chấp hành nghiêm các quy định về quản lý tin nhắn quảng cáo.
Sim trả trước -thủ phạm chính Vừa qua, Thanh tra Sở thông báo - Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Datanium (quận 1) 5 triệu đồng vì vi phạm Luật Công nghệ thông tin. Dẫu vậy, tình trạng tin nhắn rác vẫn không giảm. Các Sub CP này muốn tồn tại, phát triển đã phải tìm mọi cách để "câu" người sử dụng dịch vụ.
Căn do, theo ông Cường, là việc buông lỏng thuê bao trả trước của nhà mạng. Nhiều trường hợp, người dùng dịch vụ viễn thông ở nước ta vẫn mất cảnh giác, cả tin vào nội dung tin nhắn dẫn đến việc bị "lừa" mất tiền làm cho việc phát tán tin nhắn rác, lừa đảo.
Việc mua bán thông tin cá nhân bất hợp pháp này, hiện diễn ra phổ quát, bắt nguồn từ tin nhắn rác. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều doanh nghiệp viễn thông chưa thực hành đầy đủ, nghiêm trang bổn phận trong việc quản lý, rà soát và xử lý thông tin thuê bao DĐTT.
000 đồng là có thể mua với trương mục gấp đôi giá trị sim) nên chẳng thể kiểm soát số lượng sim này. Theo ông Lê Quốc Cường, nếu không giải quyết triệt để vấn đề trên sẽ khó quản lý tin nhắn rác. Từ đó, nảy sinh ra các cuộc gọi nhỡ lừa đảo, các tin nhắn có nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục. Theo Sở TTTT, việc thanh kiểm tra, xử lý của cơ quan quản lý nhà nước với các hành vi vi phạm của các doanh nghiệp viễn thông và chủ điểm giao dịch còn nhiều hạn chế.
Các CP muốn thu được lợi nhuận để vừa trả chi phí thuê đầu số cho Telco vừa trả chi phí kinh dinh và có được phần lợi nhuận thì phải kinh dinh và ký hợp đồng cho thuê lại đầu số với đối tác thứ ba là công ty vệ tinh (Sub CP). 000 đồng/tin. Còn đất sống. Cụ thể, các thuê bao trả trước gần như thường đăng ký thông báo khách hàng và giá quá rẻ (chỉ cần bỏ ra khoảng 50.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.