Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Malala nhận giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Thế vui vui giới.

ANH THƯ

Malala nhận giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Thế giới

Sau đó Malala tiếp chuyện đến trường. Cô bé gan dạ này vẫn chống chọi cho lợi quyền được đến trường và tiếp thụ kiến thức của con trẻ gái trên thế giới. Malala bị một phiến quân Taliban dùng súng bắn vào đầu trên đường đi học tại quê nhà hồi tháng 10-2012 sau khi dự chiến dịch yêu cầu quyền đi học cho phụ nữ. Rất may, cô được điều trị vết thương thành công tại Anh.

Được biết Malala sẽ dùng số tiền này đầu tư vào các dự án giúp trẻ con gái đến trường mà cô theo đuổi bấy lâu. AFP nhận định sự kiêu dũng cùng với bài phát biểu cảm động của Malala tại Liên Hiệp Quốc hồi tháng 7 đã giúp cô nhận giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Thế giới (trị giá 133.

000 USD). Malala phát biểu tại Liên Hiệp Quốc - Ảnh: AFP Ngày của Malala Malala đi học trở lại tại Anh Cô bé Malala bị Taliban bắn vào đầu ra sách chuyện đời mình Theo AFP ngày 28-8, nhà hoạt động nữ quyền và là người đoạt giải Nobel Hòa bình 2011 Tawakkol Karman chính là người đề cử nữ sinh Pakistan 16 tuổi Malala và cô sẽ nhận giải thưởng tại The Hague (Hà Lan) vào ngày 6-9 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.