Nguyễn Vinh (ghi)
Ông Hoàng Cẩm Giang (phụ trách mảng tour đường sông Sài Gòn, Saigontourist) Theo tôi, hướng phát triển hay nhất là tour nội đô Bạch Đằng – Chợ Lớn. HCM, là đơn vị chấp bút viết và trình Dự thảo chiến lược phát triển du lịch đường sông 2013 – 2015. UBND thành thị đã thông qua kế hoạch xây dựng 12 cầu tàu du lịch từ nay đến 2015 và tiếp chuyện nghiên cứu giải pháp môi trường.
Và cần nhất là sự kết hợp đồng bộ, trong đó ai đóng vai trò chính quyết định để có giải pháp cụ thể. T Ông Nam nói: Từ trước đến nay các doanh nghiệp du lịch TP. 000 tỉ đồng cho du lịch đường sông? Đó chỉ là ước lượng, dự toán của sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP.
? Như báo Sài Gòn Tiếp Thị đã phản ảnh (trong hai kỳ trước – NV), và chúng ta đã có câu trả lời
Chỉ cần tái tạo được chợ nổi trên bến Bình Đông sẽ cuốn được khách không chỉ nước ngoài mặc cả khách Việt. HCM thường tổ chức tour cho người Sài Gòn đi các tỉnh khác. Bắt đầu từ số 0 thì sẽ chỉ có đi lên chứ đâu thể đi xuống được nữa! Nguyễn Nguyên Thảo (thực hiện) TS Nguyễn Thị Hậu (phó viện trưởng viện Nghiên cứu phát triển TP.
Nhưng không rõ vì lý do lịch sử thế nào, trước tới nay đường sông chỉ tụ hội vận chuyển hàng hóa. Nhưng vì sao cái phần còn lại đó cũng chưa phát huy giá trị? tỉ dụ như sông Sài Gòn và các chi của nó từ lâu đã là những luồng lạch chính để các tàu biển vào các cảng nội đô. Ông nghĩ gì về sự gắn kết giữa mục tiêu phát triển du lịch đường sông với việc giới thiệu hình ảnh đời sống, văn hóa Sài Gòn? Đặt ra vấn đề văn hóa đích thực cần thiết lúc này.
Ảnh: N. Nhưng trên thực tế, có những trở ngại của phát triển du lịch đường sông Sài Gòn lại thuộc thẩm quyền xử lý của các ngành khác, ngoài tầm tay ngành du lịch và doanh nghiệp? Những vấn đề đó thuộc nghĩa vụ quốc gia, doanh nghiệp chẳng thể xử lý được. Chúng tôi đang có các bước đẩy mạnh quảng bá tour sông Sài Gòn trên toàn hệ thống chi nhánh của mình trong cả nước.
Chúng tôi cần một lịch trình ít nhất đến cuối năm để đúc rút vấn đề một cách toàn diện và trình lên Nhà nước để đề xuất hướng đầu tư phát triển nối. Chúng tôi đã tham vấn cho UBND TP
Và gắn kết chúng với sản phẩm du lịch. Giá tour cao, tốn thời gian chuyển di – đó là những điểm yếu “chết người” của sản phẩm này. Ông cõi trần Dũng (phó giám đốc công ty đời Trẻ) Tour đường sông Sài Gòn, ngoài đích đến chính, còn cần kết hợp với dịch vụ các tỉnh lân cận để khai thác tốt hơn những điểm đến phụ mang tính tương trợ ven bờ (thí dụ như qua Bình Dương thì có vườn trái cây, bến gốm Lái Thiêu, dinh Đốc phủ sứ.
Du lịch đường sông không cách nào khác phải bám vào nhân tố văn hóa, thiên nhiên, môi trường.
Dự toán kinh phí ấy đặt ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn này liệu có ổn không? trước tiên chúng tôi cũng khuyến khích và thuyết phục các doanh nghiệp kềm giá cho khách và tiếp thị tốt sản phẩm và đã có hiệu quả ban đầu. Thêm vào đó, việc vận chuyển trên sông khó cạnh tranh với đường bộ, nên ít được các doanh nghiệp du lịch chú trọng khai phá.
Sông ngòi, kênh rạch nội đô đóng vai trò lưu thông, giao thương quan trọng trong lịch sử, gắn bó với đời sống văn hóa của người dân. Tài nguyên thiên nhiên lớn nhưng rừng tái sinh, khu dự trữ sinh quyển, khi vào chỉ có tham quan không mua sắm được gì, nên doanh nghiệp cũng khó “móc túi” được khách tham quan, từ đó họ cũng không hứng với tour sông.
000ha, nhưng chỉ rừng đước bạt ngàn. Và thành thị sẽ đầu tư 11. Cần Giờ rộng 34
Ngoại giả, các điểm đến không mới mẻ với khách nội, lại ít dịch vụ ăn tiêu, giải trí.
Những tour tầm trung (Sài Gòn – Cần Giờ hay Củ Chi) đi đường thủy ba tiếng, lại vướng cầu, nên chỉ có cách dùng đến canô, mà canô thì chở được ít người, không tổ chức được dịch vụ nhà hàng trong khi di chuyển; chỉ thuần tuý như một công cụ chuyên chở công cộng, nhưng ngặt nỗi hoài xăng nhớt lớn, giá vé cao.
Bây chừ tỉnh thành đã có chủ trương và giao cho Saigontourist thực hiện. HCM): Phát triển du lịch đường sông Sài Gòn, cần chú trọng nguyên tố địa văn hóa.
Nhưng vốn đầu tư từ ngân sách chỉ là một phần nhỏ, như con giun móc vào lưỡi câu, khoảng 1.
Sông Sài Gòn cũng có đặc điểm là ngày hai con nước. Nó là mục tiêu mà từ góc độ bổn phận quản lý, chúng tôi cần đạt tới, coi đây là giải pháp để tạo ra chuyển biến trong phát triển sản phẩm du lịch đường sông.
Thậm chí, nếu phá hoang, họ cũng không biết nên chú trọng vào điều gì trên dòng sông này
HCM là một tỉnh thành nên phần tài nguyên tự nhiên còn lại không thể so sánh bằng các tỉnh khác. TP. Thưa ông, mọi thứ phát xuất từ nhu cầu. Còn qua Đồng Nai thì phải ghé làng bưởi Tân Triều, Cù Lao Phố. 000 tỉ là từ nguồn vốn tầng lớp hóa.
000 tỉ đồng, còn lại 10. HCM xây dựng chiến lược cụ thể và chỉ ra rằng, nếu không giải quyết hết các bất cập thì mọi hô hào chỉ đạo phát triển du lịch đường sông chỉ mang tính phong trào tạm, không giải quyết được gì. Một khi sản phẩm phá hoang có hiệu quả, thì người ta sẵn sàng tham dự đầu tư. Du lịch đường sông – tài nguyên theo con nước Sông Sài Gòn là tài nguyên vô giá cho phá hoang du lịch nhưng đang bị bỏ phí.
Ngoại giả, núm giữ lại những không gian kiến trúc Sài Gòn xưa: nhà cổ dọc bến Bình Đông, khu chợ Lớn, những cây cầu cổ, các bến tàu, di tích lò gốm, chuyển chức năng để giữ các nhà kho. Nếu đẩy mạnh nguyên tố văn hóa trong tour du lịch đường sông Sài Gòn, tôi nghĩ sẽ giải quyết được vấn đề trên. Chúng tôi đặt vấn đề này và cách giải bài toán chỉ có thể là một chủ trương kết hợp. Nếu khai thác được vớ các tài nguyên văn hóa vật thể và phi vật thể sẽ rất hay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.