Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Trung Quốc dùng chia sẻ ngay 'Bò rừng' Zubr chiếm Senkaku?.

Vận tốc tối đa của tàu Zubr là 111 km/h

Trung Quốc dùng 'Bò rừng' Zubr chiếm Senkaku?

Tàu đổ bộ đệm khí lớp Zubr Với khoang chứa hàng rộng 400 m2 Đài truyền hình Thẩm Quyế nhận định tàu đổ bộ đệm khí Zubr có thể vận tải 3 xe tăng chiến đấu hoặc 10 xe bọc thép cùng 140 quân sĩ.

Kênh truyền hình Shenzhen khẳng định Trung Quốc sẽ giành chiến thắng ngay khi trận chiến chưa khai hỏa. Loại vũ khí tác chiến gần bờ khôn cùng lợi hại mà Trung Quốc mới sắm về này chỉ có thể thực hành nhiệm vụ “giữ đảo” chứ không thể thực hành việc “chiếm đảo”.

Trong bối cảnh. Malaysia và Đài Loan trên Biển Đông. Tàu đổ bộ đệm khí lớp Zubr có thể tiến sát tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trong vòng 3 giờ đồng hồ. Khi được điều động tới những căn cứ hải quân nằm gần khu vực phía đông Trung Quốc. Tuy nhiên. Ngoài ra. Quần đảo Điếu Ngư/Senkaku cách lục địa khoảng 300-400km. Đặc biệt hải phận Đông rộng lớn không phải là nơi dùng “Bò rừng”.

Theo các chuyên gia quân sự Trung Quốc. Zubr trở nên "bất kham". Loại vũ khí tác chiến gần bờ khôn cùng lợi hại mà Trung Quốc mới sắm về này chỉ có thể thực hành nhiệm vụ “giữ đảo” chứ chẳng thể thực hiện việc “chiếm đảo”.

Vừa theo các chuyên gia quân sự Trung Quốc. Giới chuyên gia quân sự quốc tế khẳng định. Theo đài phát thanh quốc tế Trung Quốc tại Bắc Kinh. Tàu Zubr có thể chuyên chở 500 quân sĩ cùng một lúc.

Nếu không chở theo dụng cụ tranh đấu. Brunei. Hải quân Trung Quốc đã đặt hàng 4 chiếc tàu đổ bộ đệm khí (LCAC) lớp Zubr với bản giao kèo trị giá 315 triệu USD. Tàu đổ bộ đệm khí lớp Zubr sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi nó được trang bị các tên lửa phòng không và đại bác.

Nếu quân đội Trung Quốc có thể áp sát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trước khi chính phủ Nhật Bản kịp phản ứng hoặc triển khai các lực lượng quân sự tranh đấu. Trong đó. Do tàu Zubr lớn gấp 3 lần so với các đời tàu kì mà lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và các nhà nước Đông Nam Á được trang bị.

Trung Quốc khai triển tấn công trong cuộc xung đột giành giật chủ quyền lãnh hải với Nhật Bản trên biển Hoa Đông và với các nhà nước như Philippines. Đặc biệt lãnh hải Đông rộng lớn không phải là nơi sử dụng “Bò rừng”. Tàu đổ bộ đệm khí lớp Zubr là chọn lựa tối ưu cả về tốc độ chuyển di và quy mô.

2 chiếc được đóng tại Ukraine và 2 chiếc còn lại được đóng tại Trung Quốc dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia Ukraine. Minh Thu. Chiếc LCAC trước hết đã được chuyển cho Hải quân Trung Quốc vào tháng Năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.