Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Philippines mua 21 trực thăng quân dụng UH-1 “Huey”… hay hay không vũ khí.

Tuyên bố giá trị của hợp đồng này là 30 triệu USD

Philippines mua 21 trực thăng quân dụng UH-1 “Huey”… không vũ khí

Gói thầu này được bắt đầu khai triển vào tháng 8-2013 và vừa được mở vào ngày 22-12-2013 vừa qua. Thông tin cũng cho biết. Họ cũng đang dự cạnh tranh một số gói thầu mua sắm trực thăng UH-1 “Huey” khác.

Rice Aircraft Services Inc cũng tiết lậu. Phi đội hổ lốn UH-1 Huey và “người anh em” AH-1 Cobra song song. Tuy nhiên. Đại diện của Rice Aircraft Services Inc cho biết.

Chủ toạ của Rice Aircraft Services Inc - ông Bob Rice tuyên bố. Được tân trang lại. Đức Thắng Theo Jane’s Defence Weekly. Trên trang Web của Bộ Quốc phòng Philippines cũng đăng một công báo. Ngày 06-01-2014. Liên danh giữa 2 công ty đã giành chiến thắng trong gói thầu mua sắm 21 tàu bay trực thăng quân dụng của không quân Philippines.

Được biết. Trong vòng 6 tháng tới. Đây là gói thầu mua sắm các tàu bay đã qua sử dụng của Mỹ. Tuy nhiên đại diện công ty từ chối tiết lậu danh tính người mua. Phi cơ sẽ không được trang bị vũ khí gì. 2 công ty sẽ lắp đặt thêm các thiết bị giao thông vô tuyến điện trên các trực thăng.

Dự định lô hàng sẽ được bàn giao rất nhanh. Hiện trong biến chế lực lượng không quân Philippines có 36 trực thăng quân dụng đa nhiệm UH-1H/V. UH-1 “Huey” bắt đầu được sử dụng trong quân đội Mỹ vào năm 1959 và đưa vào sản xuất hàng loạt năm 1962 dưới tên UH-1. Không quân Philippines sẽ dùng số máy bay này đốn cho nhiệm vụ cứu hộ và một đôi mục đích khác.

Loại máy bay này trở thành nức danh trên toàn thế giới cùng với thất bại của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Trang mạng của tập san quốc phòng Jane’s Defence Weekly ngày 7-1 cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.