Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

“Việt Nam cùng đọc lại chắc chắn có những biện pháp để bảo đảm chủ quyền".

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo PVN có văn bản gửi Chủ tịch và Tổng giám đốc Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc

“Việt Nam chắc chắn có những biện pháp để đảm bảo chủ quyền

Chính CNOOC đã có hành động mời thầu quốc tế bất hợp pháp 9 lô dầu khí nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm đất liền của Việt Nam. Có rất nhiều câu hỏi của báo giới về việc Bộ Công Thương - cơ quan quản lý quốc gia ngành dầu khí - đã có động thái như thế nào nhằm kết hợp với Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) giải quyết vụ việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 đến khu vực ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

Tại thời khắc đó. Trong tuyên bố phát đi tối 4-5 khẳng định tọa độ hoạt động của giàn khoan nêu trên thuộc vùng đặc quyền kinh tế.

Thềm lục địa của Việt Nam và khẳng định Việt Nam có đầy đủ chứng cớ lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi lãnh hải của Việt Nam vì đây là hành động xâm phạm chủ quyền phi pháp. Chồng lên các lô từ 128 đến 132 và từ 145 đến 156 mà PVN đã và đang tiến hàng các hoạt động dầu khí cùng đối tác của mình. 129 km2. Bộ Công Thương sẽ kết hợp tốt với PVN để giải quyết việc này nhằm đảo bảo chủ quyền và quyền kinh dinh của Tập đoàn dầu khí.

Ông nói Bộ Ngoại giao. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối và yêu cầu các nhà thầu quốc tế tẩy chay hành động sai lầm này. Tháng 6-2012. Trước đó. “Việt Nam chắc chắn có những biện pháp để đảm bảo chủ quyền" Lan Nhi Vị trí Trung Quốc đặt giàn khoan dâu khí trái phép. Đề nghị họ đưa giàn khoan bất hợp pháp ra khỏi vùng hải phận Việt Nam”.

Thậm chí. Thềm đất liền của Việt Nam để khai khẩn dầu. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ông Đỗ Thắng Hải đã trả lời như trên và bổ sung thêm rằng: “Bộ công thương nghiệp. 111 độ 12 phút độ kinh Đông. Ảnh:Tập đoàn dầu khí Việt Nam Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 4 năm 2014 của Bộ công thương nghiệp (5-5).

CNOOC đã đưa giàn khoan HD-981 vào định vị khoan tại vị trí có tọa độ 15 độ 29 phút vĩ độ Bắc. Các lô mà Trung Quốc mời thầu có tổng diện tích lên đến 160. Cách đảo Lý Sơn- Quảng Ngãi 120 hải lý. Nằm sâu trong thềm đất liền của Việt Nam. Nằm trong vùng đặc quyền kinh tế. Cục Hải sự Trung Quốc đã ra thông báo cho biết giàn khoan HD 981 sẽ tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ nói trên từ ngày 2-5 đến 15-8.

Hôm 2-5. Cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.