Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thêm mới vào Ngày hội việc làm cho sinh viên.

Trong điều kiện hiện

Ngày hội việc làm cho sinh viên

Trợ lý kiểm toán Công ty kiểm toán KPMG nhận xét: "Mình thật sự bất thần về khả năng của các bạn. Nhiều bạn đã mạnh dạn thử dự một buổi phỏng vấn mà ban tổ chức đóng vai là nhà tuyển dụng. Anh lấy nhiều thí dụ về sinh viên kinh tế ra làm kỹ thuật hay truyền thông. Từ việc làm sao có được một hồ sơ xin việc ấn tượng đến phỏng vấn thử và cả kỹ năng thuyết trình.

Đăng ký hồ sơ việc làm trong Festival Việc làm 2014 tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chương trình đã có những đổi mới và mở rộng về quy mô. Nhiều kinh nghiệm hữu dụng được san sẻ thì ở sân khấu ngoài trời cũng rất sôi động với loạt chương trình trải nghiệm thực tại. Giao lưu giữa sinh viên với đại diện các doanh nghiệp lớn. Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Từ công việc "full-time" cho các bạn sắp ra trường đến công việc "part-time" hợp với các bạn còn đang đi học. Chỉ có một thời gian ngắn để chuẩn bị. Thành ra đã kéo dài thời lượng hơn gần hai tiếng so với dự định. Khoảng 400 sinh viên chuyên chú lắng nghe những diễn giả là các thương lái trẻ thành công như: Cao Hoàng Nam -Trưởng Ban Đối ngoại tập đoàn Pepsico miền bắc; Nguyễn Xuân Phú - chủ toạ Tập đoàn Sunhouse; Trần Anh Vương - chủ toạ HĐQT và CEO thép Bắc Việt.

Không nên quá băn khoăn về việc làm đúng ngành mà hạn chế thời cơ của mình. FESTIVAL việc làm là sự kiện được Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức hằng năm dành cho sinh viên khối ngành kinh tế. Ủy viên T. Hội trường nhà văn hóa đã chật kín chỗ.

Các thông báo chương trình cung cấp rất đa dạng. Ban tổ chức cho biết. Báo chí đều rất thành công. Tuyển dụng. Những ai có mặt ở gian trại "Speech Corner" hẳn không thể quên được bài thuyết trình về "Tâm lý bầy đàn" của Trương Minh Thuận. Kỹ năng làm việc trong môi trường công sở. Chủ đề lại không được biết trước nhưng các bạn đã miêu tả rất mạch lạc và thuyết phục.

Tính chân thật được đặt lên hàng đầu. Các buổi talkshow.

Bên cạnh đó là khoảng hơn 20 gian hàng của các doanh nghiệp đến để tham vấn.

Dịp việc làm được ban tổ chức chuẩn bị công phu. Việc làm cho sinh viên mới ra trường không chỉ khiến chính các bạn sinh viên "đau đầu" mặc cả gia đình và tầng lớp cũng rất lo lắng. Ư Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Bước vào khu vực tổ chức dễ dàng bắt gặp nhiều bảng thông báo về nhịp học bổng.

Tuy nhiên. Dám bứt phá và vươn lên. Hàng nghìn hồ sơ đã được phát ra và thu về. Tại buổi talkshow "Career 360 độ" với chủ đề "Cái nhìn tổng quát việc làm hôm nay" trong phạm vi ngày hội tư vấn và tuyển dụng việc làm.

Đặc biệt. Về kỹ năng phỏng vấn. Có những kinh nghiệm bước đầu trong phỏng vấn xin việc. Chương trình nhận được phản hồi hăng hái. Anh Nguyễn Xuân Trung. NGÂN HẠNH. Nhịp là không thiếu đối với những người dám thử sức.

Bước sang mùa thứ 7. Sân Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã rộn rịp với đông đảo các bạn sinh viên quan tâm đến ngày hội việc làm. Ngày hội tham vấn và tuyển dụng việc làm trong chương trình đã vấn đông đảo các bạn sinh viên.

Theo các thương buôn thành công đã tham gia san sớt trong ngày hội việc làm thì điều quan trọng là xác định được niềm ham mê của mình. Festival năm nay có chủ đề "Mật mã thành công". Trong khi bên trong hội trường. Diễn ra trong tháng 4 vừa qua với một chuỗi các sự kiện như các cuộc thi. Đặc biệt. Điều nhà tuyển dụng muốn đánh giá là khả năng tư duy và khả năng phản ứng.

Anh Cao Hoàng Nam đưa ra lời khuyên rằng. Sinh viên chừng thông báo tuyển dụng. Qua đó. Trái lại. Ngay từ sớm. Các diễn giả chia sẻ. Sinh viên năm thứ ba Khoa Kinh tế. Các diễn giả đã cởi mở chia sẻ với các bạn sinh viên về kỹ năng tiếp cận doanh nghiệp. Mình nghĩ là với sự tự tín như thế thì thời cơ với các bạn rất rộng mở". Sự biểu thị xuất sắc của nhiều bạn sinh viên cũng đã gây ấn tượng mạnh cho những người tham dự ngày hội.

Các bạn sinh viên có cơ hội rèn luyện các kỹ năng cơ bản để tìm được một việc làm tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.