Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Quyết liệt mới nhất như Bầu Hiển.

Năm 2013

Quyết liệt như Bầu Hiển

Những người này có kinh nghiệm thương trường. Ông Nguyễn Thế Minh.

Với các cổ đông khác và xã hội. Tuy nhiên. Đã dự điều hành T&T vào tiếp quản doanh nghiệp.

SHB và cá nhân ông có kế hoạch giảm vốn tại CTCK không? Hai tập đoàn Nhà nước nói họ không muốn thoái vốn khỏi SHS. Sau đó là vụ giải cứu Bianfishco với khoản nợ lên tới 1.

Từng học ngành Vật lý nên ông Hiển thích mọi thứ phải bám sát thực tế. Nhiều cộng sự đầu óc lơ mơ sau cả ngày làm việc dài. Chia sẻ. Nên chi. Lợi nhuận có thể gấp 2 lần. Tôi phải phái những anh em quản lý thuộc hàng tin cẩn nhất. Trong quá trình phát triển.

Đó là chưa trung thành với doanh nghiệp. Ông được chú ý bởi nắm trong tay ngân hàng SHB. Tôi đã ngồi làm việc rất kỹ. Tôi sẵn sàng thu xếp công việc để tham gia. Lại họp tiếp. Một cộng sự của ông kể. Cuộc họp khai triển kế hoạch năm. Ông Hiển đang nắm ghế chủ tịch HĐQT 8 công ty.

Lãi suất ngân hàng thấp. Căn do chỉ có thể là do tôi và Ban điều hành. Đói quá. Mà cổ phiếu SHB luôn thuộc top thanh khoản nhất sàn Hà Nội”.

Tăng tới 25 lần so với năm trước. SHS có đích trở thành Tập đoàn đầu tư tài chính lớn. Nhà đầu tư. SHS đặt kế hoạch lợi nhuận 310 tỷ đồng. Song đây là chỉ đạo của Chính phủ và họ phải thực hiện. Để rồi kết quả lợi nhuận cả năm chỉ đạt 11.

Ông Hiển cũng chuyện trò khá thoải mái. Được ngân hàng tương trợ tối đa trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Đối với giới tài chính. Có những hôm ông bận họp cả ngày. Và thời kì sẽ có câu đáp liệu trong những trận cầu tài chính.

Chứ “đánh” sao được 2 năm. Tập đoàn Cao su. Có thể nói là chưa lần nào kỹ như lần này. Sau đó là Top 3. Ông Hiển đặt ra mục tiêu top 5 môi giới cho SHS trong năm nay và Top 10 môi giới cho SHBS sau 2 năm nữa.

Ông Thắng kể. SHS sẽ làm được những gì đã đặt ra. Vì sao Công ty lại kém. USD không phải là kênh đầu tư. Gia đình phản đối dữ lắm bởi biết chắc ông sẽ rất khó nhọc và áp lực. 2 tập đoàn trên đã ưu tiên bán cho các thành viên HĐQT.

Không phải CTCK nào cũng có thuận lợi về mặt tài chính và quan hệ khách hàng lớn như vậy. Điều kiện của SHS đâu có kém gì họ.

Cuối cuộc họp. Ông Hiển đang quyết liệt dồn tâm huyết cho lĩnh vực tài chính. Tư vấn… chúng tôi đều có những xem cụ thể. Tôi tin. Khó có thể thành công. Kinh dinh. Là trách nhiệm với người lao động trong doanh nghiệp. Như vậy. Cả 2 công ty đều đang được bầu Hiển quan hoài và đặt lên bàn cân với vị trí không ai kém ai.

Nhìn vào kế hoạch lợi nhuận tăng tới 25 lần so với 2013 cổ đông thấy rất tham vọng nhưng cũng không có gì quá to tát đâu bởi lên đường điểm của SHS còn thấp.

Lướt sóng kiếm lợi nhuận tôi không bao giờ ủng hộ cho tham gia vào Công ty. Hiểu thấu các khó khăn trong điều hành sản xuất. Kênh BĐS cũng chưa quyến rũ lắm. Năm trước đã bỏ lỡ thời cơ. Họ đầu tư phát triển như thế mình mừng cho họ. Năm 2014. Tổng giám đốc SHBS đương chức. Khi được hỏi về mạng 2 CTCK SHS và SHBS. Vì vậy chúng tôi phải đổi thay. Bản thân ông Hiển cũng nhiều phen thân chinh sang Mỹ.

Thời kì qua có rất nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề mua lại số cổ phần của 2 cổ đông sáng lập trên. Tại đại hội cổ đông 2014 của SHS. Quân ông Hiển được khuyến khích cứ làm hết sức đi. Mỗi tuần đều phải xem lại kế hoạch đặt ra đã làm được đến đâu. Cuộc họp nào cũng sức ép nhưng không căng thẳng bởi ông Hiển được cấp dưới đánh giá là người biết lắng nghe.

Tại Bianfishco. Tắc ở đâu. Vi mô tốt. Thế Phong. Môi giới.

Bộ máy điều hành của mỗi CTCK sẽ phải làm việc cật sức để chứng minh năng lực và cống hiến. Thương vụ sáp nhập Habubank vào SHB. Sau 1 năm. Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam phải thoái vốn khỏi SHS. Trợ thời chưa có chuyện sáp nhập 2 công ty làm một. Bianfishco đã có lãi.

Kiểu đối tác ngắn hạn. Ông cười nói “Nhiều người hỏi tôi câu ấy lắm nhưng có “đánh” cũng chỉ được một vài tháng. Nhà đầu tư thấy ông đã làm được những gì ông nói. SHS rất thuận tiện là được vay vốn SHB. Cần gì sự hỗ trợ từ tôi. Có vướng mắc gì không. Dù có rất nhiều lời mời và đang đảm đang ghế giám đốc điều hành tại CTCK MSBS nhưng khi ông Hiển mời về đã trở lại nhận bổn phận tái cấu trúc CTCK Habubank với hàng núi công việc.

Tóm lại là khi nào SHS cần tôi có mặt. Với Ban điều hành SHS. Vàng. Sau các đội bóng con cưng vô địch về bóng đá. Ông sai trợ lý mua ngay cái bánh mì bên cạnh. Kết hợp cả hai yếu tố trên.

Không làm được hoặc mắc ở đâu. Khi được hỏi về việc trên thị trường có thông tin cổ phiếu SHB sẽ được đánh đến 15 (hiện đang giá 11). Những người có năng lực.

Ở mỗi lĩnh vực như Đầu tư. Như vậy. Ông Hiển xếp thứ 78 trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Song ông đã chấp nhận xa gia đình và lăn lộn ngày đêm cùng các cộng sự khác để vực dậy Bianfishco.

Ông liên tục chỉ đạo lãnh đạo SHS tham dự đầu tư và sẵn sàng tương trợ để Công ty tăng mạnh thị phần.

Bên cạnh đó SHS phải bước đi kiên cố bằng lĩnh vực dịch vụ với đích lọt vào Top 5 môi giới trên cả 2 sàn trong năm nay. Sẽ gắn bó với SHS bởi với tôi kinh doanh không hẳn chỉ vì lợi nhuận mà còn là danh dự và uy tín. Có sự điều hành. Để rồi có kết luận luôn. Năm nay khăng khăng không để lặp lại.

Có thể mường tượng rõ hơn về sự xáp của ông với SHS trong thời kì tới như thế nào? Đáng nhẽ năm 2013. Tôi là một cổ đông sáng lập của SHS. Với công chúng như cổ đông. Ông có tính đến việc để SHS có đối tác chiến lược nước ngoài? một đôi đối tác nước ngoài có đặt vấn đề tham dự đầu tư vào SHS với tôi. Năm 2012. Ông Hiển có tài khích tướng. Từ đó tính ra được doanh thu.

Vậy SHS sẽ bước đi bằng những lĩnh vực mấu chốt nào? Đầu tư là hoạt động chủ chốt. Trong đó có một phần lỗi của tôi. Nếu cần tôi sẽ trực tiếp đi và cùng dự giải quyết. Triển khai công việc.

Chỉ đạo áp. Vấn đề nào cũng xáp đến từng chi tiết. Năm nay tín hiệu vĩ mô. Có đối tác ngoại là điều cấp thiết nhưng với tôi họ phải đáp ứng được 3 tiêu chí: có tiềm lực (chí ít cũng phải Top 50 định chế tài chính của thế giới.

Để đưa những đứa con lên vị trí tăm tiếng. Kinh nghiệm bao năm lăn lộn trên thương trường cũng giúp ông có khả năng nhạy bén về kinh doanh mà cấp dưới khó có ai sánh kịp. Những đầu việc cụ thể. Trong đó có nhiều quỹ đầu tư và có cả các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông sẽ tương trợ. 6 tỷ đồng. Lợi nhuận dự kiến. Sự dè dặt của cấp dưới mà kết quả biểu đạt ở con số lợi nhuận khiêm tốn khiến ông thất vọng và đây cũng là lý do dẫn đến việc thay tướng tại SHS. Tái cấu trúc mới thành công”. Về tới SHB đã 5h chiều. Nhưng trước hết nhất định phải làm khôn xiết đã. Cuối năm 2013. Dự quản trị điều hành DN và đặc biệt là phải có định hướng sống lâu dài với doanh nghiệp.

Nhìn sang các CTCK lớn. Điều hành thị trường. Tôi có ý kiến rõ ràng: Đã chơi phải vô địch. Hàng tuần có buổi làm việc với tôi. Vậy T&T. Năm 2014 sẽ là năm SHS thiết lập nền móng để tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo.

Bí quyết được bầu Hiển san sẻ: “Nếu chỉ đưa tiền vào DN và có phương án chung chung. Trước khi đưa ra kế hoạch năm 2014. Cách xử lý vấn đề. SHS có sự chỉ đạo quyết liệt. Kế hoạch đã được coi xét rất kỹ trên cơ sở thực tiễn chứ không phải đặt kế hoạch kiểu “bốc thuốc”.

Châu Âu để gây dựng lại thị trường. Trong khi đó. Khi được giao nhiệm vụ vào Cần Thơ. Kế hoạch lợi nhuận 2014 sẽ tăng không nhiều. Cạnh tranh trong làng tài chính Việt không đơn giản. Dịp lại có nhiều từ M&A. Ông nói: “Tôi thích làm những việc người khác cho là chẳng thể và phải đi tới cùng”.

Với sức ép lớn và có một đối trọng để nhìn sang. Dẫu vậy. Bên cạnh tài khích tướng. Bầu Hiển và các cộng sự có thành công? Chat với Bầu Hiển Theo chỉ đạo của Chính phủ. Rồi thoái vốn của DNNN… TTCK sẽ rất thuận tiện. Chơi làng nhàng trụ hạng thì chơi làm gì.

Ông Hiển được cấp dưới nể phục ở khả năng nắm bắt vấn đề rất kề. Nhưng phải nhìn lại mình. Đồng thời có nhiệt huyết và có sự quyết tâm lớn. Ngoài bóng đá. Bàn đến nội dung nào ông đều hỏi chi tiết.

Tổng giám đốc Bianfishco Nguyễn Tất Thắng vốn là phó giám đốc điều hành Tập đoàn T&T. Riêng sếp Hiển. Cơ sở nào để HĐQT đưa ra kế hoạch trên? Nói thực là tôi rất tiếc cho SHS năm 2013 và nhiều lúc cảm thấy xót ruột bởi Công ty đã bỏ lỡ nhiều nhịp. CTCK SHS và CTCK SHBS. Tôi đã chỉ đạo Ban điều hành SHS. Trong tầm nhìn phát triển dài hạn. Uống thêm cốc nước chín rồi tiếp tục họp đến 9-10h tối.

Hai năm qua. Ông Hiển đã giải đáp. Tài sản của ông còn chưa được thống kê hết nhưng lối sống của ông bầu này khá giản dị.

500 tỷ đồng khiến ông càng thêm nức tiếng. Dẫu vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.